Việt Nam chữa thành công bệnh nhân thứ hai nhiễm virus corona bằng kinh nghiệm điều trị

Việt Nam chữa thành công bệnh nhân thứ hai nhiễm virus corona bằng kinh nghiệm điều trị

Việt Nam chữa thành công bệnh nhân thứ hai nhiễm virus corona bằng kinh nghiệm điều trị

Viet-Nam-chua-thanh-cong-benh-nhan-thu-hai-nhiem-virus-corona-bang-kinh-nghiem-dieu-tri-49
Theo Trí thức trẻ, ông Li Ding, 66 tuổi, một trong 2 bệnh nhân bị nhiễm virus corona và điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh, hiện đã âm tính với virus corona.
Khi nói về trường hợp này, TS. Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy hồ hởi cho biết: "Hôm nay, tôi mang đến một kết quả mới. Đó là kết quả xét nghiệm sau cùng âm tính với bệnh nhân này."

Trước đó, con trai ông Li Ding là Li Zichao, 28 tuổi cũng đã được chữa trị thành công, xét nghiệm âm tính đối với virus corona.

Theo TS. Hùng, hiện chưa có phác đồ điều trị chính thống cũng như không có loại thuốc kháng virus đặc hiệu. Khuyến cáo chung của các nhà khoa học là điều trị hỗ trợ. Tuy nhiên, điều trị khác nhau ở mỗi nơi dựa trên tình trạng của từng bệnh nhân.
Với người con Li Zichao, các bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy đánh giá toàn bộ tình trạng bệnh nhân. Bệnh viện chỉ sử dụng một loại thuốc hạ sốt. Bên cạnh đó là một số biện pháp triệt để như mở rộng cửa tạo luồng không khí tự nhiên, 12 luồng không khí tự nhiên mỗi giờ, nhiệt độ phòng cao, có ánh nắng mặt trời, giảm đời sống virus.

Thứ hai, theo TS. Hùng, bệnh viện áp dụng biện pháp súc họng bằng dung dịch sát khuẩn.

"Tài liệu nước ngoài chưa từng đề cập nhưng qua kinh nghiệm điều trị và bằng chứng khoa học về săn sóc bệnh nhân thở máy, chúng tôi áp dụng biện pháp súc họng giúp ngăn ngừa nhiễm trùng, ngăn ngừa virus. Đây là biện pháp khác biệt mà trong các khuyến cáo của WHO cũng chưa từng áp dụng.
Chỉ sau 4 ngày điều trị, người con đã chuyển biến tốt. Xét nghiệm sau đó chỉ là bước khẳng định âm tính với virus", TS. Hùng chia sẻ.
Với người cha Li Ding vốn có rất nhiều bệnh nền như tiểu đường, cao huyết áp, suy mạch vành, ung thư phổi đã qua phẫu thuật, phải xét nghiệm mỗi ngày để phán đoán chuyện gì có thể xảy ra, từ đó điều chỉnh lượng thuốc. Một người vừa suy giảm miễn dịch, vừa nhiều bệnh, chỉ cần thay đổi nhẹ cũng ảnh hưởng lớn.
"Quan trọng nhất là phải theo dõi, áp dụng tất cả kinh nghiệm điều trị lâm sàng để phát hiện sớm biến chứng và ngăn ngừa. Làm sao để giữ sức cho bệnh nhân, cơ thể ổn định, chống lại sự tàn phá của virus", TS. Hùng nói.
Ông khẳng định việc chữa khỏi này là thành công mỹ mãn cho cả hai trường hợp dù hai người ở hai thái cực rất khác nhau.
Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 6 trường hợp mắc bệnh (gồm 4 người Việt Nam và 2 người Trung Quốc) và chính thức chữa khỏi 2 trường hợp.
Ngày: 3/2/2020 - đăng bởi: duonglh89
duonglh89 02/03/2020 03:50:30 PM

Tag: #Tin tức



:

----------------